Tư vấn sử dụng cần câu nào để câu tôm phù hợp nhất

Câu tôm khác với câu cá bởi loại mồi câu và kỹ thuật câu cũng khác, câu cá có thể câu bạo lực nhưng với câu tôm chúng ta cần nhẹ nhàng nhấc tôm lên bờ, nếu giật mạnh thì tôm sẽ bị tuột khỏi lưỡi câu

Nên chọn cần câu tôm như thế nào


Tiêu chí đầu tiên của chiếc cần câu tôm sự nhỏ gọn. Bạn nên chọn cần câu tôm có đọt càng nhỏ càng tốt. Ưu tiên loại cần câu tôm đọt dưới 1ly.
Khi mua cần câu tôm bạn nên chọn loại có cán gọn nhé. Cán càng gọn nhẹ thì càng dễ xử lý các tình huống phát sinh khi câu tôm.

  

Câu tôm càng


Đặc điểm ăn mồi của tôm khác cá, tôm thường rê mồi nhẹ vì thế khi thấy phao di chuyển nhẹ bạn cần giật cần thật chậm. Nếu giật mạnh sẽ rách miệng tôm rơi ra. Chính vì lẽ đó người ta thường chọn cần câu tôm là loại cần câu tay.

 

Mồi câu tôm là mồi gì?


Loại mồi câu tôm hiệu quả nhất là con hà (hay còn gọi là trùng nước). Hà thịt rất mềm và có mùi tanh đặc trưng thu hút tôm đến rất nhanh.
Nếu không kiếm được hà, các bác có thể sử dụng mồi câu tôm là tép đồng. Tép tui không hấp dẫn với tôm bằng hà nhưng lại khó bị rơi vì thế hay hấp dẫn được các loại tôm càng lớn.


Còn một loại mồi câu tôm khác nữa đó chính là giun đất. Khi đi câu các bác xé nhỏ giun và mắc vào lưỡi câu.

  

Câu tôm càng